วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เพื่อนแท้ คืออะไร

เพื่อนแท้ คือ เพื่อนที่สามารถเป็นถังขยะให้เราได้ในยามที่เราอารมณ์ไม่ดี เป็นผ้าเช็ดหน้า เมื่อยามที่เสียใจและร้องไห้ เป็นดอกไม้ช่อใหญ่ยามที่ประสบความสำเร็จ..........เป็นครูให้เราได้ยามที่ ไม่สามารถตัดสิน
ใจหรือแก้ปัญหาบางอย่างได้..........เป็นไม้กันหมาในยามที่ต้องการคนปกป้อง.............
สภาวะของของเพื่อนแท้สามารถรับได้กับทุกสภาวะ........เพื่อนที่ดีสามารถผันแปรและ
เปลี่ยนเป็นเพื่อนแท้หากความรักความใกล้ชิดเข้าอกเข้าใจนำแต่สิ่งที่ดี ๆ มาให้



สำหรับเรา เพื่อนคือ สิ่งที่ดีที่สุด ถ้าเจอคนที่เข้าใจเรา เป้นคนร่วมทุกข์ รวมสุข ไม่ใช่จะเป็นตอนที่เขาไม่มีเพื่อน มันดูไม่จิงใจ เหมือนความจิงใจของเราดูไม่มีค่าเลย น่าเศร้ากับคำว่า เพื่อน จัง จงรัก และจิงใจกับเพื่อน แต่อย่ารักมากกว่ารักตัวเอง ไม่ใช่การเห้นแก่ตัว แต่เราต้องแคร์ความรู้สึกของตัวเราเองไม่ใช่ ดีแต่รักเพื่อนไปวัน วัน บางทีมันก้ดูไร้สาระ ไม่น่าให้มันอยู่ในสมองเราเลย จิงมะ แต่เราก็รู้สึกดีนะที่อยู่กับเพือน มันมีความสุขยังงัยก้ไม่รู้ แต่บางครั้งก้รู้สึกน้อยใจจัง น้อยใจเพื่อนคงไม่ผิดนัก ปกติเราไม่คิดอะไรมาก แต่บางครั้งมันก้อดคิดไม่ได้ว่าที่เคยคบกันมามัน เรียกว่าเพื่อนแท้ได้รึปล่าว อยากร้องไห้จัง แต่ไม่อยากเสียน้ำตาให้กับคนที่ไม่เห็นค่าของมัน ทำให้เรารู้สึกแย่มากกว่านี้ด้วยซ้ำ เฮ้อ!!!!!!!!



เพื่อนแท้ไม่สามารถหาใด้ง่ายแต่เมื่อมีแล้วจะทำให้เรามีความสุข
เนื่องจากเพื่อนแท้สามารถทำทุกสิ่งอย่างแทนใด้ ส่วนเพื่อนที่ดีในความคิดคือ เพื่อนที่ไม่ขายเพื่อนด้วยกันเองคือไม่นำความลับระหว่าง2 คน ไปบอกให้ผู้อื่นรู้ ถึงจะเรียกว่าเป็น เพื่อนที่ดี แต่ถ้าจะให้เลือก ผมเลือก "เพื่อนแท้ "



คำว่าเพื่อนแท้นั้นหมายถึงเพื่อนที่คอยรับความรู้สึกของเรา
ในยามเราท้อ ยามเราร้องให้ ยามเราเสียใจ
หรือ ยามเราอกหักเพื่อนสามารถครับได้ทุกสภาวะ
ส่วนคำว่าเพื่อนที่ดีนั้น เพื่อนที่ดีคือเพื่อนที่ส่งเสริมเราในทางที่ดี พาเราไปสู้ทางเจริญ ไม่พาเราไปส้ทางโทษดั่งที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้



เพื่อนแท้แตกต่างจากเพื่อนที่ดี เพื่อนที่ดีจะชี้นำทางให้เราไปในทางที่ดี และไม่พาเราไปทำสิ่งไม่ดี แต่เพื่อนแท้นั้นหาได้ยากมากเพาระเพื่อนแท้จะอยู่เคียงข้างเราตตลอด
ไม่ว่าจะทุกขสุขหรือยามเสียใจก้ตาม และจะมีความซื่อสัตย์ต่อกันอย่างแท้จริง มันหาได้ยากมากๆ แต่ในตอนนี้ฉันเข้าใจคำว่าเพื่อนแท้แท้จริงเป็นอย่างไรแล้ว เพราะฉันได้มันมาแล้วและฉันดูแลเพื่อนคนนี้ให้ดีที่สุด เพราะเราต่างคนต่างรู้ว่าความรักที่มีต่อกันนั้นเป็นความรักที่หาได้ยาก คือความรักอันบริสุทที่เต็มด้วยความเห็นอกเห็นใจและไม่หวังสิ่งตอบแทนทั้น สิ้น เราคือเพื่อนแท้เราจะอยู่เคียงข้างกันและนำแต่สิ่งดีๆให้กันตลอดไป นี่คือเพื่อนแท้ที่แท้จริง แตกต่างจากเพื่อนที่ดีอย่างเห็รได้ชัดเลยน่ะ



การทะเลาะกับเพือนไม่ใช่เหตุที่ทำให้ เพื่อนเลิกลากันไป แต่เป็นการทำให้เรารู้จักให้อภัยกันมากขึ้น และความเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้นและทำให้เราพบเพื่อนที่แท้จริงได้ ฉันได้ผ่านประสบการณ์นี้มากหลายครั้งและฉันก็พบว่าเราสองคนรักกันมากขึ้น มิตรภาพนี้มีความสำคัญและมีความหมายมากมายกับฉัน ถ้าขาดเพื่อนคนนี้ไป คงหาเพื่อนแท้คนที่สองได้อีกยาก เพราะไม่เคยมีเพื่อนคนไหนทไฃให้ฉันรู้สึกผูกพันแบบนี้มาก่อน รักเเละเอาใจใส่ต่อกันเพื่อนแท้จะอยู่กับเราเสมอ

ที่มา http://www.zheza.com

4 ความคิดเห็น:

  1. เพื่อน ใช่ค่ะ เพื่อนแท้ไม่ใช่หาได้ง่ายๆถ้ามีแล้วต้องรักษาไว้ให้ดี

    ตอบลบ
  2. เพื่อน ใช่ค่ะ เพื่อนแท้ไม่ใช่หาได้ง่ายๆถ้ามีแล้วต้องรักษาไว้ให้ดี

    ตอบลบ
  3. เพื่อนของคุณ คงเสียใจที่คิดเปรียบเพื่อนเป็นถังขยะ เป็นผ้าเช็ดหน้า เป็นแค่ที่ระบายหรือรับฟังในสิ่งที่มันต้องการพูด ไม่ว่าจะอยากฟัง.. มั๊ย
    เพื่อน.. สำหรับคุณเป็นแค่นั้นหรือ คงไม่ใช่.. นะ ลองคิดถึงคำว่า เอาใจเค้ามาใส่ใจเรา คิดว่าเราเป็นเพื่อนคนนั้น.. สิ ทุกอย่างที่เราทำกับเพื่อน ถ้าเราเป็นเพื่อนคนนั้น คุณจะรู้สึกอย่างไร
    ที่ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ เป็นเพราะความอดทน ที่ยังรับได้ ไม่มากเกินไป ถึงได้ยอมทน ไม่คิดเล็กคิดน้อย ทางที่ดีคุณควรรักษาน้ำใจเพื่อนไว้บ้าง
    จะได้เป็นเพื่อนไป.. นานๆๆ คับ

    ตอบลบ
  4. แล้วทำมั้ยเพื่อนแท้ต้องหักหลัง.

    ตอบลบ