วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

นายกฯให้สัมภาษณ์พิเศษ CNN ระบุ"ทักษิณ" ต้องเคารพคำตัดสินศาล ทำชาติสงบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการ “Quest Means Business” ทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ในระหว่างการเดินทางไปประชุม World Economic Forum ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และมีการนำออกมาเผยแพร่ เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา


โดยยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้จะทำให้เศรษฐกิจเติบโตถึง 4 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ปัญหาความแตกแยกทางการเมือง รัฐบาลได้เปิดโอกาสให้มีการเคลื่อนไหวชุมนุมภายใต้กรอบกฎหมาย แต่ถ้าตราบใดก่อให้เกิดการจลาจล รัฐบาลจำเป็นต้องเข้าไปจัดระเบียบ นั่นเป็นสิ่งที่พวกเขาจะมองเห็น ความแตกต่างของรัฐบาลชุดนี้คือเราให้สิทธิพวกเขาในการแสดงความเห็นให้ พื้นที่ทางการเมืองตราบเท่าที่ไม่ขัดต่อกฎหมาย


ริชาร์ตเควสต์ ผู้ดำเนินรายการถามว่า นิยามของการขัดกฎหมายคือ นายกฯ ตอบว่า การก่อจลาจลขัดต่อกฎหมาย การประท้วงโดยสันติวิธีไม่ขัดต่อกฎหมาย


"เราเผชิญกับการประท้วงหลายต่อหลายครั้งในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการประท้วงโดยสันติวิธี เราจึงอนุญาตให้การประท้วงเหล่านั้นดำเนินต่อไปได้ แต่เมื่อการประท้วงเหล่านั้น เกิดบานปลาย อย่างในเดือนเมษายน และมีการจราจลเกิดขึ้น เกิดความรุนแรง มีการใช้อาวุธ เราจึงต้องทำให้มีความเป็นระเบียบขึ้น"


นายกฯ กล่าวถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่เคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศขณะนี้ว่า พ. ต.ท.ทักษิณไม่ได้อยู่ในประเทศไทยขณะนี้ ส่วนที่ถามว่าถึงเวลาสงบศึกหรือยัง นั้นตนเองเห็นว่า “มันถึงเวลาสำหรับเขาแล้วที่จะต้องยอมรับผลของการกระทำที่ตามมา ถึงเวลาที่จะต้องเคารพกฎเกณฑ์ คำตัดสินของศาล แล้วเราจะพูดถึงการให้ความช่วยเหลือและดูว่าจะสามารถให้หนทางการแก้อะไรได้ บ้าง"


ที่มา http://www.matichon.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น